Ngày đăng: 08:49 | 08/09/2011
Bookmark and Share

Sách Dạy học bằng Bản đồ tư duy

Đã từng có nhiều sách tham khảo dạy học nhưng có lẽ chưa có một công cụ dành cho cả GV, sinh viên sư phạm, HS và phụ huynh; áp dụng được cho tất cả các môn học, dùng trong nhiều năm từ lớp 4 đến lớp 12, giúp bồi dưỡng HS giỏi cũng như phụ đạo HS học yếu; đặc biệt hướng dẫn cách học ở lớp và tự học ở nhà, khích lệ HS hào hứng học tập. Bộ sách gồm 4 cuốn dạy học bằng bản đồ tư duy do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam kịp phục vụ cho năm học mới 2011-2012 là một công cụ như thế.

Sử dụng bản đồ tư duy (BĐTD) trong dạy học đã và đang được áp dụng ở nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới và mới đây đã được nghiên cứu và áp dụng ở Việt Nam nhằm giúp GV truyền thụ kiến thức một cách sinh động, hệ thống và mô hình hóa để HS có thể học, tự học tích cực, có một tư duy tổng thể về bài học, giúp dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng kiến thức. Từ kiến thức được diễn đạt trong nhiều trang sách và cả vận dụng thực tế, BĐTD giúp tinh lọc lại chỉ còn trong một sơ đồ, và ngược lại, từ sơ đồ này, học sinh hình dung, liên tưởng và phát triển kiến thức một cách logic. Sử dụng BĐTD yêu cầu HS phải tự suy nghĩ để thiết lập nội dung bài học theo cách hiểu của mình nên BĐTD thực sự là một công cụ chống “đọc -chép” , “học vẹt” rất hiệu quả.

Dạy học bằng bản đồ tư duy giúp phát huy sáng tạo cho học sinh
 Dạy học bằng bản đồ tư duy giúp phát huy sáng tạo cho học sinh

Bộ sách hướng dẫn cách  thiết kế BĐTD cùng với một số ví dụ minh họa không chỉ giúp ích cho GV và HS trong việc dạy và học mà còn cung cấp cho các bậc phụ huynh công cụ để  hỗ trợ kiểm tra kiến thức của con em mình trong học tập một cách đơn giản, đặc biệt, các cuốn sách được in màu đẹp, có nhiều hình vẽ “kiến thức - hội họa” rất độc đáo bằng phần mềm và vẽ tay của người Việt nam.

Đặc biệt, riêng với môn Toán, cuốn sách CNTT còn có đĩa CD đi kèm, các file này được thiết kế trên ba phần mềm là Sketchpad 5 (GSP5), Buzan’s iMindmap (bản đồ tư duy) và Violet, đó là những ví dụ về bài giảng có ứng dụng CNTT để từ đó GV, HS có thể sáng tạo ra nhiều bài mới. Các file trên đĩa CD giúp GV và HS tổ chức các hoạt động học tập để tìm kiếm, củng cố kiến thức chứ không phải là bài giảng mang tính chất trình diễn. 

4 cuốn sách: 1/ Dạy tốt- học tốt ở Tiểu học bằng bản đồ tư duy ( Dùng cho GV, sinh viên sư phạm và HS tiểu học)

2/ Dạy tốt- học tốt các môn học bằng bản đồ tư duy ( dùng cho GV, sinh viên sư phạm, HS THCS và THPT)

3/ Thiết kế bản đồ tư duy dạy- học môn toán ( dùng cho GV và HS phổ thông

4/ Ứng dụng CNTT trong dạy học môn toán ở trường phổ thông (kèm đĩa CD

Bạn đọc cần tìm hiểu thêm xin liên hệ Nhà xuất bản Giáo dục Việt nam:

 1/  Công ty CP sách và Thiết bị giáo dục miền Bắc, 187B Giảng Võ, Hà Nội; ĐT: 04.38562011, 0913.045745; 0912.125548; fax: 04.38562493; www.stbmienbac.vn;  email: kd.stbmb@ymail.com; các cửa hàng sách: 187 Giảng Võ, 51 Lò Đúc, 232 Tây sơn, 14/3Nguyễn Khánh Toàn- Hà Nội

2/ Công ty CP Sách Giáo dục tại TP Đà nẵng, 78 Pasteur; ĐT: 0511.3887793; 0979.787124;fax: 0511.3887793.www.sachgiaoduc.com.Email: daebco@sachgiaoduc.com

3/ Công ty CP dịch vụ giáo dục Gia Định, 231 Nguyễn Văn Cừ .Q.5 TP Hồ Chí Minh; ĐT: 08.38323767, 0989.303877, 0913606650, fax: 0838391473; email: sxkd@xuatbangiadinh.vn

4/ Hệ thống công ty Sách- Thiết bị giáo dục các tỉnh; FAHASA; Nhân văn

Theo GDTĐ

Ý kiến của bạn
Tin mới hơn
Các tin khác
Banner Advertisement
Hỗ trợ
info@conduongmoi.com.vn
(84 4) 3 623 0760

Anh/chị vui lòng cho biết tiêu chí chọn trường học cho bé như thế nào?

  • Phòng ốc rộng, nhiều đồ chơi
  • Chương trình giảng dạy của nhà trường
  • Đội ngũ giáo viên của trường